วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ที่มากว่าจะมาเป็น Scoopy i

หลังจากปล่อยให้ยามาฮ่าโกยยอดขายฟีโน่ไปมากมายในช่วง2-3ปีที่ผ่านมา ฮอนด้าก็ตาสว่างเสียทีและออกรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่มาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับฟี โน่


บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ออโตเมติก รุ่นใหม่ “สกู๊ปปี้ ไอ” (Scoopy i) สไตล์แฟชั่นคลาสสิก ชูจุดเด่นเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI แน่นอนเมื่อเจ้าตลาดอย่างฮอนด้า กระโดดลงมาเล่นในตลาดนี้ เชื่อว่าความคึกคักและการแข่งขันจะทวีความดุเดือดมากขึ้น

ฮอนด้าได้ นำเสนอความสนุกของการขับขี่ครั้งใหม่อีกครั้ง ส่งตรงต้นฉบับความสนุกดั้งเดิมจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาถ่ายถอด DNA ในสไตล์ของผู้นำด้านแฟชั่น โดยสายพันธุ์ความสนุกนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานความสำเร็จของฮอนด้าที่มีประวัติ เรื่องเล่าไลฟ์สไตล์ความสนุกมายาวนาน

เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ.1954 ปีที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าแนวสกู๊ตเตอร์ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก ในรุ่นที่ชื่อว่า “จูโน่” ต่อจากนั้นก็ถูกพัฒนาออกมาอวดโฉมความเป็นแฟชั่นนำสมัยในขณะนั้นอีกหลายต่อ หลายรุ่นอย่างต่อเนื่อง

กระทั่ง ปี ค.ศ.1992 ฮอนด้าได้ออกรุ่น Giorno ที่พัฒนารูปลักษณ์ออกมาใหม่รองรับความต้องการของไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ เริ่มมีแนวคิดเป็นตัวของตัวเอง และรักในความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และได้พัฒนาต่อมาเป็นรุ่น Crea Giorno ในปี ค.ศ.1999 ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงนั้นมีแนวความคิดไปในทางสินค้าแฟชั่นมากขึ้น โดยเริ่มเน้นรูปทรงโค้งมนผสมกับความโฉบเฉี่ยว มีกลิ่นอายของความรู้สึกย้อนยุค อิงกับกระแสความเป็นแฟชั่นสมัยใหม่ และจะต้องสามารถสะท้อนถึงเอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ พร้อมเกิดความสุขใจสำหรับผู้ที่พบเห็นได้ ต่อมาฮอนด้ายังได้พัฒนารถตระกูลนี้ให้สอดรับกับแต่ละยุคสมัยมากยิ่งขึ้น

โดย ต้อนรับศักราชใหม่ในปี ค.ศ.2001 ด้วยรุ่น Crea Scoopy ที่เน้นรูปลักษณ์ที่เป็นแฟชั่นเท่ๆ สไตล์ Casual ที่ยังคงสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองได้ด้วยคอนเซปต์ “Round Form, Cute, Fun” หรือ “โค้งมน น่ารัก สนุก”

สำหรับในประเทศไทย “สกู๊ปปี้ ไอ” ได้รับการถ่ายทอด DNA ความ “โค้งมน น่ารัก” ลุคออริจินอลจากญี่ปุ่นแท้ ไฟหน้าชุดใหญ่ดีไซน์แบบสองโคมที่ Built-in ทั้งไฟหน้าส่องสว่างดวงโต และไฟหรี่ดวงเล็กแบบโปรเจ็คเตอร์ (Round Grand Headlight) นับเป็นครั้งแรกของการดีไซน์ไฟหน้ากับรถจักรยานยนต์ กรอบเฟรมบังลมดีไซน์แยกชิ้น ที่มากับกระจกข้างดีไซน์เก๋ถอดปรับเปลี่ยนได้

ไฟ เลี้ยวดีไซน์แยกส่วน ย้ำภาพความคลาสสิก โดดเด่นด้วยเรือนไมล์มิเตอร์คู่ดูเรียบหรู กับไฟแสดงความพร้อมของเครื่องยนต์ ไฟท้ายขนาดใหญ่ และมือจับหลังชุบโครเมียม
[sgooppy2.jpg]


เบาะ นั่งสไตล์คอมฟอร์ท ซีท พร้อมกล่องเก็บของอเนกประสงค์ยู-บ็อกซ์ใต้เบาะนั่ง แผ่นกันความร้อนท่อไอเสีย ทรงรี ดิสก์เบรกหน้า ลูกสูบเดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์สีแดงในซีรีส์ “Fun” และสีทองในซีรีส์ “Cute” และ “Prestige”

สำหรับ เทคโนโลยีความปลอดภัยมีทั้ง ระบบกุญแจนิรภัยสองชั้น Automatic Key Shutter มีม่านปิดอัตโนมัติทันทีที่ล็อกคอรถ พร้อมพรายน้ำเรืองแสงช่วยให้มองเห็นในยามค่ำคืน สวิตช์ล็อกล้อขณะจอด ไม่ลื่นไถล แม้ทางลาดชัน สวิตช์ตัดการทำงานเครื่องยนต์ เมื่อเอาขาตั้งข้างลง ป้องกันการบิดคันเร่งขณะจอด

“สกู๊ปปี้ ไอ” มีให้เลือก 7 ลวดลายหลากสีสันใน 3 ซีรีส์ คือ “Fun” ความสนุก...ลุคสปอร์ต แบบพิเศษกับกราฟฟิกอิมเมจรถแข่งคัน เบาะนั่งทูโทน มีสีสัน 3 แบบ คือ ขาว-แดง (White-Red), ดำ-แดง (Black-Red) และน้ำเงิน-ดำ (Blue-Black) ซีรีส์ที่สอง “Cute” ความสนุกควบความน่ารัก พร้อมกราฟฟิกไอวี ร็อคโคโค่ กับแฟชั่นมงกุฎสุดเปรี้ยว มีสีสัน 2 แบบคือ ชมพู-ขาว (Pink-White) และเขียว-ขาว (Green-White) และซีรีส์ท้ายสุด “Prestige” ความสนุกเท่มีระดับ พิเศษเฉพาะแนวกับ Cover Center สีทอง เพิ่มความมีระดับกับไฟหรี่สีขาว มีสีสัน 2 แบบ คือ ดำ-น้ำตาล (Black-Brown) และ ขาว-น้ำตาล (White - Brown)

เครื่องยนต์ 110 ซีซี 4 จังหวะ พร้อมหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศ ประหยัดน้ำมันมากถึง 49 กม./ลิตร ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 รองรับน้ำมัน E20 ได้การรับประกันคุณภาพอุปกรณ์ระบบหัวฉีด PGM-FI นาน 5 ปี หรือที่ 50,000 กิโลเมตร

ราคาเริ่มต้น 44,300 บาท ค่ำกว่ายามาฮ่า ฟีโน่ 1,200 บาท และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ออกรถ 10,000 คันแรก จะได้รับชุดของขวัญ “Scoopy i Collection” กับชุดแจ๊คเก็ต หมวกกันน็อคสีสันเดียวกับตัวรถ จนถึง 15 ตุลาคมนี้ หรือจนกว่าของจะหมด

จากรูปลักษณ์สกู๊ปปี้ ไอดูจะยังไม่ลงตัวนัก อาจต้องรอรุ่นไมเนอร์เชนจ์ แต่สำหรับความสดใหม่ เทคโนโลยี รายละเอียดและราคา เรียกได้ว่า "มาทีหลังดังกว่า"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Scoopy i - i Love U Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon